เสาเฉลียงคู่ / มหัศจรรย์ของหินสวย / อุบลราชธานี

ใครว่าเมืองไทยเรามีที่เที่ยวไม่เยอะ อำเพ้ออำเภอนี่เถียงขาดใจเลยนะ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบ้านเรามีเยอะและหลากหลายมากเลยนะคะ ... คุณขาาา!!!

ความงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นบนโลกนั้นมีมากมายหลายหลาก และสิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้พลาดกัน หากใครที่มาเที่ยว จังหวัดอุบลราชธานี นั่นก็คือ

เสาเฉลียงคู่

ถ้าพร้อมแล้ว เราก็ไปชมสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นกันเลยยยย


อำเภอโขงเจียม

เปิดวาร์ปมาหน้าอำเภอเช่นเคย ก็มันคือแรกสิ่งที่เราต้องทำไปซะแล้ว เพราะที่ว่าการอำเภอเป็นจุดศูนย์กลางของแต่และอำเภอ และนี่ก็คือ “mission ในการเดินทางของอำเพ้ออำเภอ” 


การเดินทาง

สถานที่ตั้ง :: ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
แผนที่ :: ลายแทง GPS (คลิก)

ค่าธรรมเนียม :: ชาวไทย – ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

ชาวต่างชาติ – ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท




มารู้จัก ” เสาเฉลียงคู่ ” 

เสาเฉลียง เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำ สายลม และแสงแดดต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายร้อยล้านปี มีลักษณะเป็นแท่งหินตั้งขึ้น มีส่วนบนเป็น แผ่นหินวางอยู่โดยไม่ติดกันมองดูคล้ายดอกเห็ด

ชาวบ้านท้องถิ่นเรียกเสาหินลักษณะนี้ว่า เสาเฉลียง ซึ่งแผลงมาจากคำว่า สะเลียง ซึ่งเป็นภาษาส่วย (หมายถึง เสาหินที่มีลักษณะแปลก นั่นเองค่ะ)



เดินไปรอบๆ

พอใช้เวลาในการเดินสำรวจเสาเฉลียงแห่งนี้อยู่ ก็อดคิดไม่ได้ว่า สิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ล้วนแล้วแต่มีเสน่ห์ให้น่าค้นหาเสมอเลย นี่แหละเสน่ห์ของธรรมชาติ ที่เราไม่สามารถเลียนแบบได้เพราะมันเป็นสิ่งมหัศจรรย์ยังไงหล่ะจ๊ะ

Processed with VSCO with hb2 presetProcessed with VSCO with hb2 preset


” วิวนี้ห้ามพลาด “

 อร๊ายยยยย … โคตรรักธรรมชาติเลยโว้ยยยย ไม่รู้ใครเป็นเหมือนเราบ้าง เวลาที่เจอสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยปราศจากการปรุงแต่งของฝีมือมนุษย์ เราจะมองเหมือนต้องมนต์ ในหัวก็จะคิดว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ใช้เวลากี่ร้อย กี่ล้านปีเนี่ย

ที่นี่นับว่าเป็นประติมากรรมชิ้นเอกของธรรมชาติที่สร้างให้มนุษย์ตัวจ้อยๆอย่างเราได้มาสัมผัสกันก็ว่าได้ แล้วมนุษย์อย่างเราหล่ะ … เมื่อไหร่จะออกไปสัมผัสธรรมชาติจริงๆซะที


”ทริปหน้าเราจะไปอำเภอไหน ฝากติดตามกันด้วยนะคะ “


IzeRADAH 💚 อำเพ้ออำเภอ


ใส่ความเห็น