ทุ่งดอกบัวสวรรค์ / ความงามท่ามกลางสายหมอก / ชัยภูมิ

วันนี้ IZERADAH จะพาเพื่อนๆทุกคน ไปเข้าป่าภายในอุทยานแห่งชาติไทรทอง เพื่อไปตามหา ทุ่งดอกบัวสวรรค์”  ซึ่งถือว่าบานแค่ปีละครั้งเท่านั้น จะสวยแค่ไหน เปิดวาร์ปกันไปเลยจ้าาา

ทาด๊า … ถึงแล้ววว!

อุทยานแห่งชาติไทรทอง มีอาณาเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติป่าหินงามและอุทยานแห่งชาติภูแลนคา มีเนื้อที่ประมาณ 199,375 ไร่ อยู่ในเขตเทือกเขาพระยาฝ่อและเทือกเขาพังเหย มีระดับความสูงประมาณ 300 – 1,008 เมตร และยังเป็นป่าต้นน้ำของลำห้วยโป่งขุนเพชร ลำห้วยเชียงทา ลำห้วยแย้ ลำห้วยยาง ล้ำน้ำเจา ลำน้ำเจียง ซึ่งเป็นสาขาของแม่น้ำชี

Location :: ตั้งอยู่ที่ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

เส้นทาง :: แผนที่ GPS (คลิก) อยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 70 กิโลเมตร

เวลาเปิดทำการ :: 6:00 น. – 18:00 น. (ทุกวัน)

ค่าธรรมเนียม :: (ชาวไทย) : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท // (ชาวต่างชาติ) : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท


ก่อนที่เราจะไปเลาะทุ่งดอกบัวสวรรค์ได้ เราก็ต้องมาจอดรถหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และเข้าไปซื้อตั๋วรถนำเที่ยวที่จะพาเราเข้าไปข้างใน (ราคาไป-กลับ 30 บาทขาดตัวเด้อออ)

จะมีไว้บริการนักท่องเที่ยวเฉพาะในวันที่ฝนตก รถเล็กขับผ่านไปไม่ได้เท่านั้นนะคะ

และนี่ไง … สาเหตุที่ทางอุทยานได้จัดเตรียมรถบริการให้เรา เพราะจุดนี้เป็นทางน้ำที่รถเล็กผ่านไปไม่ได้ แต่ถ้าใครมีรถใหญ่ก็ขับไปได้เลย แต่ถึงยังไง IzeRADAH ว่าใช้บริการของทางอุทยานฯจะดีกว่านะคะ นอกจากเป็นการสร้างรายได้ให้ชาวบ้านแล้ว คนขับยังมีความชำนาญ ปลอดภัยเป็นที่สุด!!

สีสันของการเดินทางมันจะออกส้มๆหน่อยนะวันนี้ 😂

มาถึงเราก็จะเจอป้ายบอกเส้นทางละเอียดใช้ได้ใช้ได้ ไม่หลอกลวงเลย บอกระยะทางเราเป็นกิโลๆเลย (เอาน่า … มาทั้งทีกี่กิโลมันก็ต้องไหวสิตัวเธออออ)

แท่น แท๊นนนนนนนนน“ผาหำหด” และนี่คือจุด Viewpoint ของอุทยานฯหากใครมาที่นี่ต้องห้ามพลาด ส่วนเรามาวันนี้มีหมอกหน่อยๆ มันก็จะเสียวเอาการทีเดียวแหละแกเอ้ยยยย!

ทางเดินวันฝนพรำมันก็จะเปียกๆหน่อย แต่เราเดินไปไม่มีทากนะ

ปีนี้ทุ่งดอกบัวสวรรค์จะบานและเเน่นมากที่สุดอยู่ที่ทุ่ง 1 ซึ่งเราต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 2 กิโลกว่าๆ ซึ่งนั่นหมายถึงไป – กลับ 4 กิโลเมตร

เอาน่า! ไม่เป็นไรอาศัยเดินตามหญ้าข้างๆไปเรื่อยๆ ทางเดินเเนวราบไม่ชันมากนะ แต่ระวังลื่นกันด้วย ใส่รองเท้าให้ทะมัดทะเเมงจะช่วยได้เยอะเลยแหละ … เดินไปเรื่อยๆ ถ้าเหนื่อยก็พักชิลๆ มีวิวให้ถ่ายรูปตลอด   เพลินๆน่าแกรรรรร

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!! 

พอเลาะมาถึงทุ่งที่ 1 ก็ต้องตะลึงในความแน่นและสวยของดงหมอกและดอกบัวสวรรค์มากๆเลยแกรเอ้ยยยยย!!!

 ไอ้ที่เดินมาหายเหนื่อยเลยหล่ะ ไม่พูดพร่ำทำเพลง … ไปถ่ายรูปเป็นที่ระทึกความประทับใจของทริปนี้แล้ว

ปีนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าดอกกระเจียวขึ้นเยอะสุดในรอบ 5 ปี เอาเป็นว่ารีบๆมาก่อนดอกกระเจียวจะเหี่ยวไปก่อน ไม่งั้นต้องรออีกทีปีหน้านะจ๊ะ

เสน่ห์ของธรรมชาติ คือ มันจะอยู่เฉพาะในที่ที่มันอยู่ หากเราต้องการไปรู้จัก สัมผัสและตกหลุมรักมัน เราต้องแลกมาด้วยการเดินทาง ถ้าความงามบนโลกนี้เราได้มาแบบฟรีๆ แล้วเราจะเห็นคุณค่ามันได้อย่างไร …

” ทริปหน้าเราจะพาไปที่ไหน ฝากติดตามกันด้วยเด้อออ “

IZERADAH 💚 อำเพ้ออำเภอ


 

รายละเอียดสถานที่ที่เกี่ยวข้อง (คลิก)

 

ทริปที่เกี่ยวข้อง (คลิก)

ใส่ความเห็น