จังหวัดนครนายก นั้นถือได้ว่าเป็นแดนสวรรค์ใกล้กรุงฯ เนื่องจากที่นี่มีธรรมชาติสวยงามมากมาาย ไม่ว่าจะเป็นอ่างเก็บน้ำ ภูเขา หรือน้ำตกต่างๆมากมาย

และในวันนี้ IZERADAH จะพาทุกคนไปรู้จักกับน้ำตกที่ถือได้ว่าเป็นน้ำตกที่สวย และได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายกมาฝากกัน … ไปโลดดด

การเดินทาง

Location :: ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

Map :: เส้นทาง GPS (คลิก)

เวลาทำการ :: เปิดบริการทุกวัน 08:00 – 17:00 น.

ค่าธรรมเนียม :: ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

การเดินทางสะดวก สบายมาก ขับรถชั่วโมงกว่าๆก็ถึงแล้วค่ะ

จะจอดรถที่ไหน

ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถเลยค่ะ เมื่อเรามาถึงที่น้ำตกสาริกา จะมีที่จอดรถเยอะมาก แต่หากเรามาจอดบริเวณนี้จะเสียค่าจอดรถ 40 บาทนะคะ

บริเวณรอบๆที่จอดรถก็จะมีร้านอาหาร และห้องน้ำให้บริการ ถือได้ว่าที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ค่อยข้างจะสะดวกสบายเลยทีเดียว

มองจากตรงนี้

หลังจากที่เราจอดรถเรียบร้อย จ่ายค่าธรรมเนียมเรียบร้อย ก็เดินตรงมาข้างในซึ่งจะเห็นน้ำตกสาริกาอยู่ท่ามกลางป่าใหญ่ เป็นภาพที่สวยมาก อยากรู้จังเลยว่าเข้าไปใกล้ๆมันจะอลังการขนาดไหนน๊าาา

อดใจไม่ไหวแล้ว รีบๆไปสัมผัสสายน้ำกันใกล้ๆกันเถอะ

ทางเดินสบายไปอี้กกกก

ตอนแรกแอบคิดในใจว่าทางเดินขึ้นน้ำตกจะลำบากมากไหมน๊าาาาา

ที่ไหนได้สบายมากลาดคอนกรีตเพื่ออำนวยความมสะดวกให้นักท่องเที่ยวได้เดินกันแบบสบายๆเลย

บรรยากาศระหว่างการเดินมันก็จะเขียวๆประมาณนี้

แต่ทางขึ้นชั้นที่ 4 และ 5 จะเป็นบันไดชันแบบนี้เลย เดินขึ้นก็ถือว่าได้เหงื่ออยู่นาาา … อ่ะ มาถึงตรงนี้แล้ว ก็ลุยกันต่อเลยจ้าาาา

เดินมาเรื่อยๆก็มาถึงชั้นที่ 5 ซึ่งบริเวณนี้น้ำจะไหลลดหลั่นกันไปตามชั้นหินต่างๆ  และน้ำตกสาริกาก็ถือได้ว่าว่าเป็นน้ำตกที่มีความสูงเป็นอันดับสองของจังหวัดนครนายก โดยมีความสูงประมาณ 200 เมตร (รองมาจากน้ำตกเหวนรก) ซึ่งเป็นน้ำตกที่สูงมากทีเดียว

ทาาาา ด๊าาาาาา … !!!

และนี่คือไฮไลท์สำคัญของน้ำตกสาริกา สวยและอลังการแค่ไหน เข้าไปชมกันใกล้ๆได้เลยค่ะ

คุณพระ! อลังการอะไรเบอร์นี้ !!! สวยจนเราต้องอ้าปากค้างงงงงงงงง

อ้อ! ลืมบอกไปว่าชั้นที่พวกเรากำลังยืนตะลึงในความงามอยู่นี้ คือชั้นที่ 5 ซึ่งนับว่าเป็นชั้นที่สวยที่สุดของน้ำตกสาริกาเลยนะ

นครนายก ​…ใกล้แค่นี้เอง”

เห็นแค่ในรูปคงไม่สะใจใช่ไหมหล่ะ? หากใครที่พอจะมีเวลาว่างก็แวะมาทักทายธรรมชาติสวยๆของที่นี่กันเลยดีกว่านะคะทุกคน

” ทริปหน้าเราจะพาไปฉ่ำที่ไหน อย่าลืมติดตามนะคะ “

IZERADAH 💙 อำเพ้ออำเภอ

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆของจังหวัดนครนายก (คลิก)

• เขาหล่นผจญภัย
  • น้ำตกนางรอง
  • น้ำตกวังตะไคร้
  • อุทยานพระพิฆเนศ
  • เขื่อนขุนด่านปราการชล
  • อ่างเก็บน้ำทรายทอง
  • อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ
  • อุโมงค์ต้นไผ่ (วัดจุฬาภรณ์วราราม)
  • หมู่บ้านดงละคร

1 thoughts on “น้ำตกสาริกา / ความงามท่ามกลางผืนป่า / นครนายก