มารู้จัก / 5 ข้อดี / ของการพูดความจริง

การที่คุณต้องมานั่งปิดบังความจริงอยู่ตอนนี้

คุณเคยเหนื่อยบ้างไหม … ?

วันนี้ IZERADAH จะพาไปดูว่าข้อดีของการพูดความจริงมีอะไรบ้าง และทำไมเราถึงต้องพูดความจริง …


1. ไม่ยืดเยื้อ

การสื่อสารที่ดีคือเข้าใจทั้งสองฝ่ายและไม่ทำให้เสียเวลาในการกระทำ และการพูดความจริงก็คือคำตอบ เพราะมันใช้เวลาไม่นาน มีความจริงมาแสดง แค่นี้มันก็ทำให้ทุกอย่างสั้นลง กระชับมากขึ้น และไม่ต้องเสียเวลาในการยืดเยื้ออีกต่อไป


2. ไม่ต้องจำ

“อย่าลืมว่าความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว” เพราะฉะนั้นการที่เราพูดความจริงออกไป ก็จะมีแค่เรื่องเดียวเท่านั้น ไม่มีคำโกหกอีกแสนล้านมาให้รกสมอง คราวนี้มีพื้นที่เอาไว้จดจำเรื่องราวที่สำคัญในชีวิตอีกเยอะเลยแกเอ้ยยยย!!!


3. สบายใจ

สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ” เรายังคงเห็นด้วยกับคำพูดนี้เสมอ คนเราไม่ว่าสุขหรือทุกข์ก็ล้วนขึ้นอยู่กับใจเราเองทั้งนั้น หลายครั้งที่คนที่ปิดบังความจริงต้องมานั่งเครียดและกังวลในสิ่งที่ปิดเอาไว้ คุณคิดจริงๆหรือว่าการทำแบบนี้มันจะดีต่อทุกฝ่าย ถ้าคำตอบคือไม่แน่ใจ … คุณก็ลองเอาความจริงออกมาพูดดูสักครั้ง แค่นี้ก็จะได้รู้แล้วว่าความสบายใจที่แท้จริงมันเป็นอย่างไร


4. สร้างความเชื่อมั่น

เชื่อหรือไม่ว่า … ในทุกๆครั้งที่เราพูดความจริงออกไป เมื่อคนฟังรับรู้แล้ว เขาก็จะเกิดความเชื่อใจและเชื่อมั่นให้กับผู้พูด และยิ่งเราพูดความจริงออกไปมากเท่าไหร่ เราก็จะได้รับเชื่อมั่นมากขึ้นเท่านั้น


5. ไม่ต้องโกหก

ตราบใดที่มนุษย์ยังเป็นสัตว์สังคมอยู่ คุณก็ต้องพูดแต่ความจริง เมื่อคุณพูดความจริงคุณก็จะไม่มีวันโกหก และถ้าไม่โกหกคุณก็จะมีคนที่คอยรับฟังในสิ่งที่คุณพูดเสมอ ตราบที่คุณต้องการ …


เอาหล่ะค่ะ! นี่เป็นเพียงแค่ 5 ข้อดีของการพูดความจริงที่เราเอามาให้เพื่อนๆอ่านเท่านั้น ซึ่งจริงๆแล้วการพูดความจริงยังมีข้อดีอีกมาก และเราก็สนับสนุนให้ผู้อ่านของเรา กล้าที่จะพูดความจริง ถึงแม้ว่าในบางครั้งความจริงอาจจะทำให้บางคนรู้สึกเจ็บปวดที่ได้รู้ แต่เชื่อเถอะค่ะว่า … ในทุกๆความเจ็บมันก็ย่อมมีจุดสิ้นสุดเสมอ!

คุณจะได้ศรัทธาจากคนอื่น ก็ต่อเมื่อคุณพูดความจริงเท่านั้น !

IZERADAH 💙 เพ้ออำเภอ

 

อ่านบทความอื่นๆ

ใส่ความเห็น