พาเลาะ / อุโมงค์ต้นไม้ / ถนนสายสีเขียว / อุบลราชธานี 

ใครว่าเมืองไทยเรามีที่เที่ยวไม่เยอะ อำเพ้ออำเภอนี่เถียงขาดใจเลยนะ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบ้านเรามีเยอะมากเลยนะคะ ... คุณขาาา!!!

ถ้าพูดถึง จังหวัดอุบลราชธานี ทุกคนก็รู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อไปด้วยธรรมชาติมากมาย

แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักถนนสีเขียว Unseen กันนั่นก็คือ

“อุโมงค์ต้นไม้โพธิ์ไทร” 

พร้อมแล้วเราก็ไปดูกันได้เล้ยยยยยย …


อำเภอโพธิ์ไทร

เปิดวาร์ปมาหน้าอำเภอเช่นเคย ก็มันคือแรกสิ่งที่เราต้องทำไปซะแล้ว เพราะที่ว่าการอำเภอเป็นจุดศูนย์กลางของแต่และอำเภอ และนี่ก็คือ “mission ในการเดินทางของอำเพ้ออำเภอ” 

กรี๊ดดดดดดดดด!!! ดีใจมากๆเพราะโรงพักที่นี้ยังคงความวินเทจของตัวอาคารอยู่พอสมควร บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ชอบมากๆเลย อยากให้วัยรุ่นไทยใส่ใจและเห็นคุณค่าสิ่งที่มีที่มาอันยาวนานกันเยอะๆน๊าาาาาา

” ถ้าเราไม่รู้จักอนุรักษ์สิ่งต่างๆในประเทศแล้วใครหล่ะที่จะทำ “


การเดินทาง

สถานที่ตั้ง :: ตั้งอยู่ทางหลวงหมายเลข 2112 (พิกัดช่วงบ้านโป่งเป้า) ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี

การเดินทาง :: แผนที่ GPS (คลิก) 

7820c34c-4135-4e66-8e69-f7958b5c26c1


มารู้จัก ” อุโมงค์ต้นไม้ ” 

อุโมงค์ต้นไม้  ก็คือความงามทางธรรมชาติที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ตลอดสองข้างทางเป็นแนวยาว มีกิ่งโน้มเข้ามาจรดกัน คล้ายๆกับอุโมงค์ยังไงละจ๊ะ … ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงระยะทางแค่สั้นๆ แต่มันก็มีความหมายกับนักเดินทางมาก เพราะนั่นมันคือความสุข และความสวยงามระหว่างการเดินทางของเรา และทุกๆครั้งที่เจอก็อดไม่ได้จริงๆที่จะหยิบกล้องมาลั่นชัตเตอร์เพื่อเก็บสิ่งที่เราเจอไว้เป็นความทรงจำที่สวยงามในชีวิตของเรา



กรุณาให้ความร่วมมือ

ถ้าเรายังอยากอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้อยู่กับเราไปนานๆ ให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชมก็ควรปฏิบัติตัวเป็นนักท่องเที่ยวดีๆ เพราะไม่ว่าที่ไหนในประเทศมันก็คือแผ่นดินของเรา … เกทนะ!


ทีเด็ดมันอยู่ตรงนี้

ทาด๊า … ดูสิแกรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร!!! บอกได้เลยว่าอุโมงค์ต้นไม้ในประเทศไทยของเรา ก็ไม่แพ้ต่างชาตินะเว้ยยย! และนี่ก็คืออุโมงค์ต้นไม้ที่โคตรสวยและร่มรื่นของ จ.อุบลราชธานี

มันธรรมดาซะที่ไหน ถนนที่ทอดตัวยาว มีเนินเป็นระยะๆ กับต้นไม้สองข้างทางแบบนี้

คือถนนเส้นนี้จะมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่ตามแนวถนน 2 ข้างทางเลย และจุดที่เราอยู่ต้นไม้จะโน้มกิ่งเข้าหากัน บอกเลยว่าสวยไม่แพ้ต่างชาติแน่นอนจ้าา

หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ จังหวัดอุบลราชธานี ก็อย่าลืมไปเติมพลังจากธรรมชาติ ไปสูดออกซิเจนให้มันเต็มปอด พร้อมกับไปชมความงามของอุโมงค์ต้นไม้แห่งนี้กันได้เลยเด้ออออออ


”ทริปหน้าเราจะไปอำเภอไหน ฝากติดตามกันด้วยนะคะ “


IzeRADAH 💚 อำเพ้ออำเภอ


1 thoughts on “พาเลาะ / อุโมงค์ต้นไม้ / ถนนสายสีเขียว / อุบลราชธานี 

ใส่ความเห็น