ใครว่าเมืองไทยมีที่เที่ยวไม่เยอะ เรานี่เถียงขาดใจเลยนะ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบ้านเรามีเยอะมากเลยนะคะ ... คุณขาาา!!!

หากใครคิดว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มีแต่พื้นที่ที่แห้งแล้งละก็ คิดผิดคิดใหม่ได้นะ

เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับความเขียวของภูเขา ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในจังหวัดร้อยเอ็ดนั่นก็คือ

“ผาหมอกมิวาย”

จะสวยแค่ไหน ไปชมกันเลยจ้าาา

อำเภอหนองพอก

เปิดวาร์ปมาหน้าอำเภอเช่นเคย ก็มันคือแรกสิ่งที่เราต้องทำไปซะแล้ว เพราะที่ว่าการอำเภอเป็นจุดศูนย์กลางของแต่และอำเภอ และนี่ก็คือ “mission ในการเดินทางของอำเพ้ออำเภอ”

มารู้จัก “ผาหมอกมิวาย”

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาน้ำทิพย์ เดิมมีชื่อว่า หมอกบ่วาย (หมอกมิวาย) เพราะมีหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี เนื่องจากพื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ และความชื้นสูงนั่นเองนะคะ

มีอาณาเขตครอบคลุม 3 จังหวัดเลยค่ะ (ร้อยเอ็ด, มุกดาหาร และกาฬสินธุ์) มีเนื้อที่รวมกว่า 150,000 ไร่เลยทีเดียว มันใหญ่มากกกกกก …

บอกได้เลยว่ามันดีมากกกกกก ลมนี่เย็นสบายเชียวหล่ะ

การเดินทาง

สถานที่ตั้ง :: ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลบึงงาม อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด

ลายแทง :: แผนที่ GPS (คลิก) อยู่ห่างจากตัวเมืองร้อยเอ็ดประมาณ 95 กิโลเมตร

บอกเลยว่าเราสามารถขับรถมาจนถึงจุดชมวิวได้สบายๆได้เลยค่ะ นอกจากจะไม่ลำบากแล้ว เรายังได้สัมผัสธรรมชาติสองข้างทางเลย

ยังไงก็ขับรถช้าๆด้วยเด้อ เพราะมันเป็นทางลาดชันนะคะ

ค่าธรรมเนียม

วันเวลาทำการ :: เปิดทุกวัน 08.30 – 16.30

รถของใครประเภทไหน หรือใครจะนอนเต๊นท์กี่คนกี่วัน ก็เสียค่าธรรมเนียมตามนี้เลยน๊าาาาา

ระหว่างทาง

บอกเลยว่ารู้สึกเหมือนไปให้ธรรมชาติเติมพลังชีวิตให้เราเลย เพราะสองข้างทางจะเจอแต่สีเขียวของต้นไม้ ใครที่คิดว่าอีสานต้องแห้งแล้งคิดผิดคิดใหม่ได้ค่ะ … อ้อ!! มีพี่เจ้าหน้าที่บอกเราว่าในป่าจะมี หมูป่า เก้ง สุนัขจิ้งจอก ลิง กระรอก กระแต ด้วยนะแกรรรร

บรรยากาศโดยรอบ

ใครที่แวะมาชมบรรยากาศ ก็มีศาลา ม้านั่ง และชิงช้าให้เราได้นั่งพักผ่อนด้วยนะ ไม่ต้องห่วงเรื่องพักเหนื่อย จะนั่งจะนอนก็ยาวไป ไม่มีใครห้ามแน่นอน ^^

ด้านหน้าาสำนักงานจะมีต้นมะค่าโมงยักษ์อายุ 1,000 ปีตั้งโชว์ด้วยนะ อย่าพลาดนะคะ

มีบริการบ้านพักและสถานที่สำหรับกางเต็นท์ด้วยนะ ใครสนใจเชิญได้เลยฮะ

ทีเด็ดมันอยู่ตรงนี้

ทาด๊าาาาาาาาาา … !!! ไม่น่าเชื่อว่าที่จังหวัดแห่งนี้จะมีวิวมุมสูงที่เขียวและสวยขนาดนี้เลยนะคะเนี่ย

หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่นี่ ต้องห้ามพลาดที่จะมาสัมผัสความเขียวของจุดชมวิวที่สวยที่สุดใน จังหวัดร้อยเอ็ด แห่งนี้กันด้วยเด้ออออออ

”ทริปหน้าเราจะไปอำเภอไหน ฝากติดตามกันด้วยนะคะ “

IzeRADAH 💚 อำเพ้ออำเภอ

1 thoughts on “ผาหมอกมิวาย / จุดชมวิวที่สวยที่สุด / ร้อยเอ็ด