แหลมพยอม / อำเภอโพนทอง / ร้อยเอ็ด

ใครว่าเมืองไทยเรามีที่เที่ยวไม่เยอะ เรานี่เถียงขาดใจเลยนะ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบ้านเรามีเยอะมากเลยแกรเอ้ยยยยยยย

วันนี้เราก็มีแหล่งท่องเที่ยวในมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักนั่นก็คือ “แหลมพยอม” พร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจและสวยยังไงแค่ไหน


มารู้จัก “แหลมพยอม” 

แหลมพยอม หรือ บึงโพนทอง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่มีเนื้อที่กว่า 700 ไร่ ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ของคนที่นี่ (ฟิลคล้ายๆสวนสาธารณะ แต่ใหญ่กว่านั่นเองค่ะ)



” การเดินทาง “

สถานที่ตั้ง :: ตั้งอยู่ หมู่ที่ 11 บ้านเกษตร ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด บนเส้นทางสาย อำเภอโพนทอง – อำเภอหนองพอก

การเดินทาง :: แผนที่ GPS (คลิก)



” บรรยากาศโดยรอบ “

ชาวบ้านแถวนี้บอกว่า ที่นี่เป็นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของที่นี่เลยก็ว่าได้

และช่วงที่พีคที่สุด คนจะเยอะมากก็คือสงกรานต์หรือลอยกระทง เพราะจะมีการจัดงานกันขึ้นที่นี่ทุกปีนะจ๊ะ

Processed with VSCO with hb2 preset

มีสนามบาสด้วยนะวัยรุ่น ใครอยู่แถวนี้ก็มาออกกำลังกายกันหน่อยเด้ออออ

โคมไฟมีความเก๋ไปอี้กกกก ว่าแต่ใครปีนขึ้นไปติดนาาา


” ทีเด็ดมันอยู่ตรงนี้ “

จริงๆที่นี่อาจจะไม่มีอะไรน่าสนใจมากนัก แต่ถ้าเรามองให้ลึกลงไป เราว่านี้คือที่พักผ่อนหย่อนใจที่สำคัญของชาวอำเภอแห่งนี้ เพราะมีขนาดใหญ่ ชมนกชมไม้ไปเรื่อย

และทีเด็ดของที่นี่ คือ ลมมันโคตรจะเย็นเลยแกเอ้ยยยย

Processed with VSCO with hb2 preset

บอกเลยนะว่า เราเนี่ยเป็นสาวกควายตัวยงเลย คือเป็นชะนีที่ชอบควายสุดๆไปเลย

ควายจ๋า …าาา

เจอภาพนี่เข้าไปถึงกับกรีดร้องด้วยเลยหล่ะแกเอ้ยยยยย


ตลอดเส้นทางที่เราขับรถมา เราจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนต่างจังหวัด ที่โคตรจะชิลอยู่ตลอดทางเลย

และคนที่นี่ก็อัธยาศัยดีมากๆ เวลาเราหลงทาง หรือถามอะไรเขาเต็มใจมากๆ

นี่คงเป็นข้อดีอีกข้อนึงสินะที่ทำให้เราชอบออกมาเที่ยวต่างอำเภอ…


” เพราะเราเชื่อว่าในเเต่ละอำเภอย่อมมีเสน่ห์บางอย่างซ่อนอยู่เสมอ “


IzeRADAH 💚 อำเพ้ออำเภอ


ใส่ความเห็น