IZERADAH / อำเพ้ออำเภอ

เฮลโล่ววววววววววววว … สวัสดีค่ะ 🙂

เราชื่อ “อัยรดา” หรือจะเรียกสั้นๆว่า “อัยย์” ก็ได้ค่ะ (ถ้าสนิทกันมากกว่านั้นจะมีคำนำหน้าหรือต่อท้ายตอนเอ่ยชื่อก็ไม่ว่ากันนนนนน 😏)

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า “เราเป็นคนรักหมามากกกกกก” (ถึงมากที่สุด) เพราะตั้งแต่เด็กจนโตคุณตาเราชอบบอกว่า “หมามันดีกว่าคนอย่างน้อยอย่างหนึ่ง คือ มันรักเจ้าของและไม่นินทาคนที่ให้ข้าวให้น้ำมันกิน” (ตอนเด็กก็นึกในใจว่า หมามันอาจจะแอบด่าเราในใจมันก็ได้นะ) ดูความคิดตอนเป็นเด็กเราสิ (เอิ่มมมมม … เพลียตัวเองชะมัด) คุณตาเลยสอนว่า เราที่เป็นคนข้อนึงที่ควรมีจะได้ไม่อายหมา คือ อย่าอกตัญญูไม่ว่าใครที่เขามีบุญคุณ เราต้องตอบแทนพระคุณนั้น 

อ่อ! ลืมบอกไปว่าตาเราชื่อ คุณตาวันเป็นสามีของคุณยายใสค่ะ (บอกเพื่อ …???) ไม่รู้ว่าบอกทำไมแต่ที่รู้คือเราภูมิใจที่จะบอก เพราะเรารู้สึกว่า เราเป็นชะนีที่ถึกและบึกบึนมาก โดยมีต้นแบบมาจากคุณตาของเรานั่นเอง (ปลื้มมมม) 👴🏻

อยากบอกว่าน้องหมาเราที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน ชื่อ หมูปิ้ง ข้าวเหนียว หมูหวาน หมูย่าง หมูตุ๋น หมูหยอง หมูยอ และเจ้าหมูย่น  (ไม่ต้องแปลกใจค่ะ ชื่อหมาล้วนๆ ไม่มีหมูอะไรที่ทานได้ปนมาเลย ฮ่าาา)
สุดท้ายแล้วค่ะ (รู้นะว่าเบื่อ แต่เรายังเวิ้นไม่จบบอกเลย) แล้วก็อีกอย่างเราเป็นคนชอบเที่ยวมากๆ เที่ยวทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติสรรค์สร้าง หรือจะมนุษย์สร้างสรรค์เราไปได้ทั้งนั้นค่ะ ทั้งกลางวัน กลางคืน คนเดียวหรือมีคนร่วมแจม จะเที่ยวแบบสติครบหรือ สติหลุด ทรหดสุดๆหรือไฮเอนด์โคตรๆ เราก็ไปได้หม๊ดดดดดด ดดดด (มีเบียร์ด้วยนี่อยู่ยาววววววว … บอกเลยยยยยย 🍻)

เพราะว่าชีวิตคนเราเกิดมาหนึ่งครั้ง คงไม่มีใครอยากใช้ชีวิตที่ไร้สีสันและไม่เจอความสุขหรอก จริงมั๊ยคะ? ยิ่งถ้าเราแข็งแรงอยู่ในตอนนี้ มีแรงเดินทาง มีสติคิดวางแผน ที่เหลือก็แค่ให้เวลาพาเราเดินทางไปก็เท่านั้นเอง … “ถ้าที่ไหนที่ทำให้ใจเรามีความสุข เราก็จะต้องพากายเราไปอยู่ที่นั่นด้วย” นะฮ๊าฟฟฟฟ

อ่อ! ใครจะไปเที่ยวไหนชวนเราไปแจมได้นะ … เราไม่กัด ฉีดยาแล้ววววว โฮ่ง! เอ้ยยย!!! ไม่ใช่ …

อ่านจนจะจบแล้วยังไม่เห็นเจอ อำเพ้อ เลย … เอาง่ายๆไปเลยว่า “อัยรดาก็คืออำเพ้อ” ต่อไปนี้เรียกเราว่า อำเพ้อ ละกันนะเพราะเรื่องบางเรื่องมันก็ไม่มีที่มาที่ไปหรอกน่า … แล้วพบกับการเดินทางของอิเพ้อในสไตล์ อำเพ้ออำเภอ … มาพาอิเพ้อไปให้เจออำเภอด้วยกันนะคะ

See yaaaaaa … muah muahhhh 😘😘


IZERADAH 💙 อำเพ้ออำเภอ


 

1 thoughts on “IZERADAH / อำเพ้ออำเภอ

ใส่ความเห็น