หนองหาร / ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในอีสาน / สกลนคร

มีใครเป็นเหมือน IZERADAH บ้าง…เวลาที่ไปเที่ยวที่ไหน สิ่งหนึ่งที่ต้องทำเสมอ นั่นก็คือการไปสัมผัสแสงแรกของวันในสถานที่นั้นๆ และวันนี้เราก็เช่นเคย เราจะพาทุกคนไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จังหวัดสกลนคร ว่าแต่จะเป็นที่ไหนนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

การเดินทาง

สถานที่ตั้ง :: ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง และอำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร (จุดที่เรามาชมคือภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ในตัวเมืองสกลนคร)

ลายแทง :: แผนที่เส้นทาง GPS (คลิก) 

"หนองหาร" คืออะไร?

หนองหาร เป็นหนองน้ำที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งถือว่าเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และเป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากบึงบอระเพ็ด (จังหวัดนครสวรรค์) มีขนาดกว้าง 7 กิโลเมตร ยาว 18 กิโลเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยเกาะขนาดเล็กและใหญ่มากกว่า 30 เกาะ

กาะดอนสวรรค์ คือเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในหนองหาร เป็นพุทธสถานโบราณ และยังเป็นที่ที่มีธรรมชาติที่สวย ด้วยเหตุนี้เกาะดอนสวรรค์จึงเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันมากที่สุด

อรุณรุ่งที่หนองหาร 

แสงสีทองที่กระทบขอบฟ้า กับบรรยากาศในตอนนี้ บอกเลยว่า…ถ้ามีคนเดินจูงมือไปด้วยกันตอนนี้มันจะฟินมากเลยนะแกรรรร

อย่าลืมนะคะว่าถ้าอารมณ์ในตอนเช้าเป็นอย่างไรวันทั้งวันก็จะเป็นอย่างนั้น และนี่ก็เป็นกิจกรรมที่เราทุกคนทำได้ในทุกทุกๆทีที่ไป ความสวยงามในแสงแดดยามเช้าที่ต้องแลกมาด้วยการออกแรกตื่นเช้าก็พระอาทิตย์ก็เท่านั้นเอง

ครั้งหน้าเราจะพาไปชมแสงแรกที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะคะ 

IZERADAH 💚 อำเพ้ออำเภอ


 

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆของจังหวัดสกลนคร

ใส่ความเห็น